Phong cách Vespa cổ điển luôn là nguồn cảm hứng bất tận, và Hyosung Giorno 50 đã kế thừa tinh hoa đó, thổi vào một luồng sinh khí kỹ thuật hiện đại. Mẫu xe ga 50cc này là một minh chứng rõ ràng cho việc tính thẩm mỹ không cần đánh đổi hiệu năng vận hành.

Động cơ 4 kỳ
Hyosung Giorno 50 sở hữu động cơ xăng 4 kỳ, 1 xi lanh, làm mát bằng không khí, với dung tích xi lanh đạt 49.5 cm3. Cấu hình này là tiêu chuẩn vàng cho xe 50cc, đảm bảo hiệu suất ổn định và độ bền cao cho quá trình vận hành hàng ngày. Việc sử dụng xăng có chỉ số Octane ≥92 là yêu cầu tối thiểu, giúp động cơ đạt hiệu suất cháy tối ưu, duy trì tuổi thọ lâu dài.
Động cơ sản sinh công suất 2.6 kW tại 8500 vòng/phút, một mức sức mạnh ấn tượng trong phân khúc. Mô-men xoắn cực đại đạt 3.2 N.m tại 6000 vòng/phút, mang lại khả năng tăng tốc linh hoạt và vượt dốc dễ dàng, ngay cả khi chở thêm tải trọng. Sự kết hợp giữa công suất và mô-men xoắn tạo nên đặc tính vận hành mạnh mẽ và ổn định cho chiếc xe này.

Hệ thống vận hành của xe là tự động hoàn toàn, giúp việc di chuyển trở nên đơn giản. Xe sử dụng cả đề điện và cần khởi động, mang lại tính linh hoạt cao trong mọi tình huống, phòng khi ắc quy yếu. Tốc độ tối đa Giorno 50 có thể đạt là 50 km/h, đảm bảo tuân thủ quy định về xe 50cc tại nhiều thị trường, phù hợp với học sinh và người chưa có bằng lái.
Quản lý nhiên liệu
Mức tiêu hao nhiên liệu của Hyosung Giorno 50 được đánh giá cực kỳ tiết kiệm, chỉ 1.68 lít xăng/100km di chuyển. Đây là một con số ấn tượng, tối ưu hóa chi phí vận hành, phù hợp với người dùng ưu tiên sự tiết kiệm trong chi tiêu hàng ngày. Hiệu suất kinh tế này là điểm cộng lớn cho người thường xuyên di chuyển trong đô thị.

Bình xăng có dung tích 4 lít, kết hợp với mức tiêu hao thấp, cho phép xe đạt quãng đường di chuyển khá xa sau mỗi lần đổ đầy. Dung tích nhớt máy yêu cầu là 0.7 lít khi thay và 0.8 lít khi tháo máy, thông số này giúp người dùng dễ dàng bảo trì và duy trì tuổi thọ động cơ một cách chính xác. Việc theo dõi dung tích nhớt là cần thiết để bảo vệ các chi tiết máy.
Bên cạnh đó, xe sử dụng loại ắc quy kín khí 12V6Ah dạng chì a xít, cung cấp nguồn điện ổn định cho hệ thống đánh lửa và đèn. Loại ắc quy này phổ biến, dễ dàng thay thế và có độ bền cao, góp phần vào sự ổn định điện tử của xe. Hệ thống 12V đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho các tiện ích phụ trợ.
Kích thước tối ưu
Giorno 50 được lắp ráp tại Việt Nam, sở hữu kích thước tổng thể 1710 mm × 710 mm × 1050 mm. Chiều dài cơ sở và chiều rộng được cân đối hài hòa, tạo nên dáng vẻ thanh thoát và không kém phần vững chãi khi di chuyển trên đường. Kích thước này cũng rất thuận tiện cho việc luồn lách qua các khu vực chật hẹp.

Chiều cao yên xe ở mức 750 mm, là một chỉ số lý tưởng, phù hợp với vóc dáng người Việt Nam, giúp dễ dàng chống chân hay kiểm soát xe. Trọng lượng xe nhẹ chỉ 79 kg, cùng với khả năng tải trọng 140 kg, thể hiện sự linh hoạt cao. Khung sườn chắc chắn có thể chịu được tải trọng đáng kể mà vẫn đảm bảo an toàn.
Càng sau của xe ga 50cc được chế tạo từ Nhôm đúc nguyên khối, một chi tiết kỹ thuật cao cấp giúp giảm trọng lượng xe, đồng thời tăng cường độ cứng vững cho phần sau. Chi tiết này không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn cải thiện khả năng ổn định khi vào cua hoặc chở nặng. Việc sử dụng nhôm đúc cũng tăng tuổi thọ và khả năng chống gỉ sét.

Lốp, phanh, giảm xóc
Hệ thống phanh được cấu hình với Phanh trước: Cơ, dầu thủy lực và Phanh sau: Tang trống. Phanh đĩa dầu thủy lực phía trước mang lại lực hãm mạnh mẽ, chính xác, cải thiện đáng kể tính an toàn, vượt trội hơn phanh cơ thông thường. Phanh tang trống phía sau đảm bảo sự bền bỉ và dễ bảo trì, tạo thành bộ đôi hãm tốc tin cậy.
Xe sử dụng lốp KENDA 3.00−10 không săm, lắp trên vành Hợp kim đúc. Lốp Kenda nổi tiếng về chất lượng và độ bám đường tốt, đảm bảo độ an toàn khi di chuyển trên nhiều điều kiện mặt đường khác nhau. Lốp không săm cũng giảm thiểu rủi ro khi bị cán đinh, giúp hành trình ít bị gián đoạn hơn.

Hệ thống giảm xóc bao gồm Ống lồng, lò xo trụ đơn giảm chấn thủy lực ở cả phía trước và sau. Cấu hình giảm chấn thủy lực này giúp hấp thụ xung lực hiệu quả, mang lại cảm giác lái êm ái khi đi qua các đoạn đường gồ ghề. Chi tiết này là chìa khóa cho sự thoải mái của người lái.
Tiện ích, bảo hành
Hyosung Giorno 50 được trang bị Đồng hồ hồ lái CTM hiện đại. Đồng hồ này hiển thị đầy đủ các thông số: Km/h, đèn báo rẽ, báo pha, báo lỗi, dung lượng Ắc quy, tổng số km và báo mức tốc độ. Độ sáng gầm xe là 230 mm, một khoảng sáng ấn tượng giúp xe dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật nhỏ mà không bị va chạm.
Chính sách bảo hành của hãng cho Giorno 50 khá rõ ràng: Bảo hành khung xe 3 năm, động cơ 2 năm, Ắc quy 6 tháng. Những cam kết này khẳng định chất lượng và sự yên tâm dành cho người tiêu dùng. Sự bảo hành chi tiết cho từng bộ phận cốt lõi là một điểm cộng lớn về dịch vụ hậu mãi.

Phụ kiện đi kèm theo xe gồm Gương và Sổ bảo hành, đầy đủ để người dùng sẵn sàng sử dụng. Với nhiều màu sắc cơ bản có sẵn, người mua có nhiều lựa chọn để thể hiện cá tính riêng. Hãng đã chú trọng đến sự tiện lợi và trải nghiệm ban đầu của người dùng khi giao nhận xe.
Hyosung 50cc Giorno đã khẳng định vị thế của mình thông qua các chỉ số kỹ thuật xuất sắc. Từ động cơ 4 kỳ mạnh mẽ, công suất 2.6 kW đến mức tiêu hao 1.68 lít/100km siêu tiết kiệm, chiếc xe là sự lựa chọn tối ưu về hiệu suất và kinh tế. Đặc biệt, sự kết hợp giữa phanh đĩa dầu trước, khung càng nhôm đúc nguyên khối và hệ thống giảm xóc thủy lực tạo nên một trải nghiệm lái an toàn, êm ái. Mẫu xe này hoàn toàn xứng đáng là người bạn đồng hành tin cậy cho những hành trình trong đô thị.